Family By Choice ครอบครัวหัวใจลิขิตเอง เรื่องราวของครอบครัว ความรัก และมิตรภาพ

“Family By Choice ครอบครัวหัวใจลิขิตเอง” ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากละครจีนเรื่อง Go Ahead ที่ออกฉายในปี 2020 นำแสดงโดย ฮวังอินยอบ, จองแชยอน และ แบฮยองซอง เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกที่เล่าถึงการเดินทางของคนสามคนซึ่งไม่ได้มีความสัมพันธ์ทางสายเลือด อย่างไรก็ตาม พวกเขายังคงถือว่ากันและกันเป็นครอบครัว เนื่องจากพวกเขาใช้ชีวิตวัยรุ่นด้วยกัน เรื่องราวเริ่มน่าสนใจขึ้นเมื่อพวกเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้งในวัยผู้ใหญ่

แม้ว่าจะไม่ได้มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกัน แต่คิมซานฮา ยุนจูวอน และคังแฮจุนก็มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมาก ทั้งสามคนใช้ชีวิตวัยรุ่นภายใต้การเลี้ยงดูของจองแจ พ่อของจูวอน และแดอุก พ่อของซานฮา ซึ่งพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้พวกเขามีวัยเด็กที่มีความสุขในขณะที่พวกเขาเยียวยาบาดแผลในอดีต อย่างไรก็ตาม เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ ซานฮาและแฮจุนก็ออกตามหาครอบครัวทางสายเลือดของพวกเขา โดยทิ้งจูวอนไว้เบื้องหลัง

สิบปีต่อมา สมาชิกทั้งห้าคนในครอบครัวที่พบกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง แต่ทุกอย่างไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป จูวอนรู้สึกขุ่นเคืองเล็กน้อยหลังจากรู้สึกว่าถูกซานฮาและแฮจุนทอดทิ้ง ขณะที่เด็กชายทั้งสองกำลังต่อสู้กับความรู้สึกโรแมนติกใหม่ๆ ที่มีต่อจูวอนและปัญหาครอบครัวของตนเอง พี่น้องที่ถูกเลือกเหล่านี้จะสามารถแก้ไขความรู้สึกที่มีต่อกันได้หรือไม่ และความรักจะก่อตัวขึ้นระหว่างพวกเขาหรือไม่?

ตัวอย่างซีรีส์