ซีรี่ย์เกาหลี The Killing Vote โหวตโทษประหาร (2023)

The Killing Vote (국민사형투표) เป็นซีรีส์ของเกาหลีใต้ที่นำแสดงโดยพัคแฮจิน พัคซองอุง และลิมจียอน สร้างจากเว็บตูนยอดนิยมชื่อเดียวกันของเกาหลีที่เผยแพร่บน Kakao Webtoon และ KakaoPage ออกอากาศทาง SBS TV ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 21:00 น. สตรีมบน Amazon Prime Video เกี่ยวกับบุคคลนิรนามสวมหน้ากากสุนัข ดำเนินความยุติธรรมตามแบบฉบับของเขาเองต่ออาชญากรที่ชั่วร้าย เขาจัดให้มีการสำรวจความคิดเห็นที่เรียกว่าการลงคะแนนเสียงเพื่อตัดสินว่าอาชญากรสมควรได้รับโทษประหารชีวิตหรือไม่ และดำเนินการลงโทษตามผลที่ออกมา

เมื่ออาชญากรที่ชั่วร้ายหลีกเลี่ยงการลงโทษจากกฎหมาย พลเมืองทุกคนที่มีอายุมากกว่า 18 ปีจะได้รับข้อความแบบสำรวจว่าบุคคลนั้นควรได้รับโทษประหารชีวิตหรือไม่ หากมากกว่า 50% เห็นด้วยกับการลงโทษประหารชีวิต บุคคลนั้นจะถูกฆ่าโดย “หน้ากากสุนัข” ซึ่งไม่รู้จัก ซึ่งทำงานในตัวละครในโลกเสมือนจริง ในขณะเดียวกัน ตำรวจก็ไล่ตาม “หน้ากากหมา” และคนสามคนเข้ามาพัวพันกับเรื่องนี้

คิมมูชานหัวหน้าทีมสอบสวนชุดแรกของสำนักงานตำรวจภาคใต้ ควอนซอกจู อดีตนักวิชาการด้านกฎหมายชื่อดัง ผู้ลงมือฆ่าผู้ข่มขืนที่ทำร้ายลูกสาวตัวน้อยของเขาแล้วมอบตัวให้ตำรวจ และจูฮยอน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงาน ที่ Cyber Safety Bureau ที่ Seoul Metropolitan Police Agency เป็นเวลา 5 ปี

ตัวอย่างซีรี่ย์